คณะนิเทศศาสตร์

ในยุคดิจิทัลมีเดีย แค่คิดอย่างสร้างสรรค์ไม่พอ คุณต้องคิดให้แตกต่าง และทำงานอย่างมืออาชีพ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เราสอนให้คิดสร้างสรรค์อย่างแตกต่าง สร้างจินตนาการที่พัฒนาผลงาน อย่างมืออาชีพในโลกสื่อสารมวลชนยุคดิจิทัล เน้นเรียนรู้กับมืออาชีพตัวจริงของวงการบันเทิงในศาสตร์ด้านต่างๆ แปลงภาคทฤษฎีสู่ภาคปฏิบัติ พรั่งพร้อมด้วยห้องปฏิบัติการที่ได้มาตรฐานและเครื่องมือที่ทันสมัยในระบบ Professional คณะนิเทศศาสตร์ ที่นี่เราเน้นพัฒนานักศึกษาให้มีความพร้อมทั้งทางด้านวิชาการ ...

+ ดูรายละเอียดเพิ่มเติม

NEWS & ACTIVITY

SPU NEWS

ดิจิทัลมีเดีย เติมเต็มจินตนาการ ...

คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดกิจกรรม CHARACTER ...

Service 4.0 กลยุทธ์ในการจัดการบริการอย่างเหนือชั้น ...

สาขาวิชาการจัดการธุรกิจการบิน คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ...

เจาะตลาด CLMV บุกตลาด SMEs ...

คณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการค้าระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ...

วิศวะ ม.ศรีปทุม เปิดสนามแข่งขันสะพานเหล็กจำลองอุดมศึกษา ...

คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เชิญชวนร่วมชมการแข่งขันให้นักศึกษาจากสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ ...

ความสำคัญของนักวางกลยุทธ์ในโลจิสติกส์4.0 ...

ดร. ปุณณภณ เทพประสิทธิ์ กรรมการผู้บริบริหาร บ.เอ็มวีพี ...

ม.ศรีปทุม ต้อนรับตัวแทนจาก ...

อาจารย์จิณดา เตชะวณิช รองอธิการบดีด้านการต่างประเทศ ...

CALENDAR

สาขาที่เปิดสอน

ศิลปะการแสดง

หลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาศิลปะการแสดง มุ่งผลิตบัณฑิตที่สามารถเรียนรู้ศิลปะการแสดงสำหรับงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังเพื่อเข้าสู่วงการบันเทิงอย่างมืออาชีพ เรียนแบบปฏิบัติผสมผสานทฤษฎีและสุนทรียะในสายงานการแสดง หลักสูตรเข้มข้นทั้งเนื้อหาและวิธีการสอน มีศิลปินตัวจริงในวงการบันเทิงมาร่วมให้ความรู้และคำแนะนำแก่นักศึกษา เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษามีส่วนร่วมในกระบวนการสร้างสรรค์และกระบวนการผลิตอย่างเต็มความสามารถ “อยากอยู่วงการมายา เริ่มต้นด้วยการ Audition ที่ SPU”

จุดเด่น

1. เน้นการเรียนการสอนในภาคปฏิบัติด้วยสื่ออุปกรณ์การเรียนและสถานที่เรียนที่มีมาตรฐาน ทันสมัย
2. เตรียมความพร้อมสำหรับการทำงาน มีความเชี่ยวชาญอย่างมืออาชีพทั้งงานเบื้องหน้าและงานเบื้องหลัง
3. เรียน 360 องศา ด้านการแสดง ตั้งแต่พื้นฐานศิลปะการแสดง การร้องเพลง และการเต้น ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ
4. มุ่งเน้นความเป็นมืออาชีพในสายงานอาชีพนักออกแบบการแสดงรวมถึงบริบทอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

อาชีพเมื่อสำเร็จการศึกษา

- นักออกแบบเพื่อการแสดง
- นักออกแบบเสื้อผ้า
- นักออกแบบฉาก
- นักแสดง
- ครูสอนการแสดง
- ผู้คัดเลือกนักแสดง
- ผู้กํากับการแสดง
- ผู้ช่วยผู้กำกับการแสดง
- คนเขียนบทละคร

ภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล

หลักสูตรนิเทศศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล ถูกออกแบบมาเพื่อให้บัณฑิตมีความรู้ความสามารถทำงานในวงการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ได้อย่างมืออาชีพและครบวงจร มีห้องปฏิบัติงานพร้อมอุปกรณ์จริงระดับโลก สอนโดยอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านและอาจารย์พิเศษที่เป็นตัวจริงในวงการภาพยนตร์ ผสมผสานการเรียนทฤษฎีอย่างเข้มข้นเพื่อให้เข้าใจศาสตร์ของภาพยนตร์อย่างลึกซึ้ง เสริมสร้างกระบวนการความคิดสร้างสรรค์ควบคู่การวางแผนการตลาดภาพยนตร์อย่างเป็นระบบ สู่การเป็นผู้ผลิตภาพยนตร์และสื่อดิจิทัลกระแสหลักมืออาชีพ

จุดเด่น

1. มุ่งเน้นความเป็นมืออาชีพในสายงาน
2. มีห้องปฏิบัติการและเครื่องมือที่ทันสมัย
3. เรียนกับมืออาชีพ อาจารย์กว่า 99% มีประสบการณ์การทำงานจริงในวงการ
4. มุ่งเน้นการเรียนที่เสริมสร้างทักษะ

อาชีพเมื่อสำเร็จการศึกษา

- ผู้กำกับ
- ผู้ช่วยผู้กำกับ
- ผู้กำกับภาพ
- ผู้ช่วยผู้กำกับภาพ
- ผู้ลำดับภาพและเทคนิคพิเศษ
- คนเขียนบท
- ผู้ควบคุมการผลิต
- ผู้จัดการกองถ่าย
- ผู้อำนวยการสร้าง
- ผู้จัดหานักแสดง
- อาจารย์ด้านภาพยนตร์
- นักเขียน
- นักวิจารณ์ภาพยนตร์
- เจ้าหน้าที่ในส่วนงานต่างๆ ขององค์กรในวงการบันเทิง เช่น สถานีวิทยุโทรทัศน์ Production House ฯลฯ

โฆษณาประชาสัมพันธ์ยุคดิจิทัล

สาขาวิชาโฆษณาประชาสัมพันธ์ยุคดิจิทัล ยึดถือปรัชญา “ผู้สร้างสรรค์งานโฆษณามืออาชีพยุคดิจิทัล” เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีความเป็นมืออาชีพด้านการโฆษณา โดยมุ่งเน้นกระบวนการสร้างความรู้เชิงวิชาชีพ เพื่อให้บัณฑิตเป็นนักวางแผน สร้างสรรค์ และผลิตงานโฆษณาให้มีประสิทธิภาพให้เกิดการผลิตผลงานโฆษณาเพื่อตอบสนองโลกธุรกิจและช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมการสร้างสรรค์ รวมถึงความสอดคล้องกับความต้องการกำลังคนด้านการโฆษณาของอุตสาหกรรมการสร้างสรรค์ ใต้พื้นฐานการสื่อสารด้วยการคิด พูด เขียน และสื่อสารทางภาพ

จุดเด่น

มุ่งเน้นกระบวนการสร้างความรู้เชิงวิชาชีพ เพื่อให้บัณฑิตเป็นนักวางแผน สร้างสรรค์ และผลิตงานโฆษณาให้มีประสิทธิภาพให้เกิดการผลิตผลงานโฆษณาเพื่อตอบสนองโลกธุรกิจและช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมการสร้างสรรค์

อาชีพเมื่อสำเร็จการศึกษา

- นักสร้างสรรค์งานโฆษณา
- นักเขียนบทโฆษณา
- ผู้กำกับศิลป์งานโฆษณา
- นักวางแผนสื่อโฆษณาและกลยุทธ์สื่อสารตราสินค้า
- นักออกแบบงานกราฟิก
- นักวิจัยการโฆษณา
- นักสื่อสารนำเสนอขายแผนงานโฆษณา
- ผู้ประกอบกิจการโฆษณาอิสระ ฯลฯ

โฆษณาประชาสัมพันธ์ยุคดิจิทัล เทียบโอน ปวส. (ภาคปกติ)

สาขาวิชาโฆษณาประชาสัมพันธ์ยุคดิจิทัล ยึดถือปรัชญา “ผู้สร้างสรรค์งานโฆษณามืออาชีพยุคดิจิทัล” เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีความเป็นมืออาชีพด้านการโฆษณา โดยมุ่งเน้นกระบวนการสร้างความรู้เชิงวิชาชีพ เพื่อให้บัณฑิตเป็นนักวางแผน สร้างสรรค์ และผลิตงานโฆษณาให้มีประสิทธิภาพให้เกิดการผลิตผลงานโฆษณาเพื่อตอบสนองโลกธุรกิจและช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมการสร้างสรรค์ รวมถึงความสอดคล้องกับความต้องการกำลังคนด้านการโฆษณาของอุตสาหกรรมการสร้างสรรค์ ใต้พื้นฐานการสื่อสารด้วยการคิด พูด เขียน และสื่อสารทางภาพ

จุดเด่น

มุ่งเน้นกระบวนการสร้างความรู้เชิงวิชาชีพ เพื่อให้บัณฑิตเป็นนักวางแผน สร้างสรรค์ และผลิตงานโฆษณาให้มีประสิทธิภาพให้เกิดการผลิตผลงานโฆษณาเพื่อตอบสนองโลกธุรกิจและช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมการสร้างสรรค์

อาชีพเมื่อสำเร็จการศึกษา

- นักสร้างสรรค์งานโฆษณา
- นักเขียนบทโฆษณา
- ผู้กำกับศิลป์งานโฆษณา
- นักวางแผนสื่อโฆษณาและกลยุทธ์สื่อสารตราสินค้า
- นักออกแบบงานกราฟิก
- นักวิจัยการโฆษณา
- นักสื่อสารนำเสนอขายแผนงานโฆษณา
- ผู้ประกอบกิจการโฆษณาอิสระ ฯลฯ

วิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์

สาขาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ มีจุดหมายในการผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญและความเป็นมืออาชีพทางด้านวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ที่ก้าวทันเทคโนโลยีสารสนเทศโดยยึดปรัชญา “นักวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์มืออาชีพยุคดิจิทัล” เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบันทั้งทางด้านเศรษฐกิจสังคมและเทคโนโลยีสารสนเทศทำให้องค์ความรู้ทักษะความเชี่ยวชาญในการสื่อสารเปลี่ยนแปลงไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ ดังนั้นนักสื่อสารมวลชนจึงจำเป็นจะต้องปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว

จุดเด่น

คณะนิเทศศาสตร์ มีจุดหมายในการผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญและความเป็นมืออาชีพทางด้านวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ที่ก้าวทันเทคโนโลยีสารสนเทศโดยยึดปรัชญา “นักวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์มืออาชีพยุคดิจิทัล”

อาชีพเมื่อสำเร็จการศึกษา

- นักสร้างสรรค์รายการ
- นักเขียนบทรายการ
- ผู้เชี่ยวชาญทางการผลิตรายการ
- ช่างภาพ
- ช่างตัดต่อเสียง
- ช่างตัดต่อภาพ
- ช่างควบคุมภาพ
- ช่างควบคุมเสียง
- ผู้ผลิตรายการ
- ผู้ช่วยผู้ผลิตรายการ
- ผู้กำกับรายการ
- ผู้ช่วยผู้กำกับรายการ
- พิธีกร
- ผู้ดำเนินรายการ
- ผู้ประกาศ
- นักข่าว
- ฝ่ายการตลาดรายการ ฯลฯการปรับปรุงหลักสูตรเพื่อรองรับนักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2555 เป็นการปรับหลักสูตรภายใต้กลยุทธ์ 4 Changes  ได้แก่
1. Vision Change 
   สาขาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ คณะนิเทศศาสตร์ ปรับวิสัยทัศน์ในการผลิตบัณฑิตโดยมุ่งเน้นการผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญและความเป็นมืออาชีพทางด้านวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ที่ก้าวทันเทคโนโลยีสารสนเทศโดยยึดปรัชญา “นักวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์มืออาชีพยุคดิจิทัล” เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบันทั้งทางด้านเศรษฐกิจสังคมและเทคโนโลยีสารสนเทศทำให้องค์ความรู้ทักษะความเชี่ยวชาญในการสื่อสารเปลี่ยนแปลงไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ดังนั้นนักสื่อสารมวลชนจึงจำเป็นจะต้องปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงข้างต้น

2. Method Change
   สาขาวิชาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ คณะนิเทศศาสตร์ ปรับวิธีการเรียนการสอนเป็นขั้นตอนการเรียนรู้ตามลำดับดังนี้
ชั้นปีที่ 1  เป็นการศึกษาพื้นฐานทางการสื่อสารเช่นทฤษฎีการสื่อสารสื่อสารมวลชนการคิดการพูดการเขียนและการใช้คอมพิวเตอร์กราฟิกเพื่อการสื่อสารและในงานนิเทศศาสตร์โดยมีการเรียนการสอนทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ
ชั้นปีที่ 2  เป็นการศึกษาการสื่อสารที่สูงขึ้นเช่นการสื่อสารการตลาดการวิจัยเป็นต้นนอกจากนั้นยังเป็นการเริ่มต้นศึกษาวิชาเอกตั้งแต่พื้นฐานการแพร่ภาพและการกระจายเสียงการเขียนบทพื้นฐานการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์การผลิตรายการทั้งวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รวมถึงการสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักศึกษาเพื่อสร้างความสนใจในการศึกษาสาขาวิชานี้
ชั้นปีที่ 3  เป็นการศึกษาที่เน้นความเป็นมืออาชีพของสาขาวิชาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รวมถึงบริบทอื่นๆที่เกี่ยวข้องเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้นักศึกษามีความพร้อมเข้าสู่โลกการทำงานจริง
ชั้นปีที่ 4  เป็นการเตรียมความพร้อมในขั้นสุดท้ายก่อนที่นักศึกษาจะได้ฝึกปฏิบัติงานจริงในหน่วยงานภายนอกโดยการเตรียมตัวนี้เป็นการประมวลความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติโดยการจัดทำโครงงานหลังจากนั้นนักศึกษาจะได้ฝึกปฏิบัติกับหน่วยงานภายนอกในภาคการศึกษาที่ 2

3. Teaching Materials Change 
   เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาและเป็นการยกระดับมาตรฐานชิ้นงานของนักศึกษาจึงจำเป็นที่จะต้องมีการพัฒนาและปรับปรุงสื่อการเรียนการสอน (Teaching Materials) ให้ทันสมัย (Up to date) มีความเป็นสากล (International)มีรสนิยม (Taste) มีความเป็นมืออาชีพ (Profession) และมีมาตรฐาน (Standard) โดยสื่อการเรียนการสอนนี้จะมีความหลากหลายทั้งทางด้านรูปแบบแนวคิดมุมมองตัวอย่างและที่สำคัญจะต้องสะท้อนถึงความเป็นนักวิทยุกระจายเสียงและนักวิทยุโทรทัศน์รุ่นใหม่ของสาขาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์คณะนิเทศศาสตร์มหาวิทยาลัยศรีปทุม

4. Student Change 
   บัณฑิตที่ผ่านการศึกษาจากหลักสูตรที่ปรับปรุงนี้จะมีความพร้อมทั้งทางด้านวิชาการความเชี่ยวชาญทางด้านการผลิตและมีความเป็นมืออาชีพทางด้านวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์พร้อมเข้าสู่การทำงานจริงในโลกยุคดิจิทัล

   จากที่ได้กล่าวมาข้างต้นทั้งหมดการปรับปรุงหลักสูตรนิเทศศาสตรบัณฑิตปีการศึกษา 2555 นี้ ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญจุดหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ของมหาวิทยาลัยศรีปทุม

วิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ เทียบโอน ปวส. (ภาคปกติ)

สาขาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ มีจุดหมายในการผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญและความเป็นมืออาชีพทางด้านวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ที่ก้าวทันเทคโนโลยีสารสนเทศโดยยึดปรัชญา “นักวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์มืออาชีพยุคดิจิทัล” เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบันทั้งทางด้านเศรษฐกิจสังคมและเทคโนโลยีสารสนเทศทำให้องค์ความรู้ทักษะความเชี่ยวชาญในการสื่อสารเปลี่ยนแปลงไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ดังนั้นนักสื่อสารมวลชนจึงจำเป็นจะต้องปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว

จุดเด่น

คณะนิเทศศาสตร์ มีจุดหมายในการผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญและความเป็นมืออาชีพทางด้านวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ที่ก้าวทันเทคโนโลยีสารสนเทศโดยยึดปรัชญา “นักวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์มืออาชีพยุคดิจิทัล”

อาชีพเมื่อสำเร็จการศึกษา

- นักสร้างสรรค์รายการ
- นักเขียนบทรายการ
- ผู้เชี่ยวชาญทางการผลิตรายการ
- ช่างภาพ
- ช่างตัดต่อเสียง
- ช่างตัดต่อภาพ
- ช่างควบคุมภาพ
- ช่างควบคุมเสียง
- ผู้ผลิตรายการ
- ผู้ช่วยผู้ผลิตรายการ
- ผู้กำกับรายการ
- ผู้ช่วยผู้กำกับรายการ
- พิธีกร
- ผู้ดำเนินรายการ
- ผู้ประกาศ
- นักข่าว
- ฝ่ายการตลาดรายการ ฯลฯ

การออกแบบแฟชั่น (New)

หลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการออกแบบแฟชั่น ออกแบบมาเพื่อให้บัณฑิตมีความรู้ความสามารถเพื่อออกไปทำงานในวงการแฟชั่นได้อย่างมืออาชีพและครบวงจร เพื่อเข้าไปขับเคลื่อนอุตสาหกรรมแฟชั่นในทุกภาคส่วน ตั้งแต่การผลิต การออกแบบ จนถึงส่วนต่างๆของการทำธุรกิจ สอนโดยอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านและอาจารย์พิเศษที่เป็นตัวจริงในวงการแฟชั่น มีผลงานและประสบการณ์ระดับนานาชาติ ผสมผสานการฝึกปฏิบัติงานจริงเพื่อเตรียมตัวบัณฑิตเข้าสู่ยุคดิจิตอล เสริมสร้างกระบวนการความคิดสร้างสรรค์ควบคู่การวางแผนการตลาดอย่างเป็นระบบ สู่การเป็นนักออกแบบและเบื้องหลังของวงการแฟชั่นมืออาชีพ

จุดเด่น

1. เรียนกับมืออาชีพ อาจารย์ทุกท่านมีประสบการณ์การทำงานจริงในวงการ มีคอนเนคชั่นที่สามารถเชื่อมโยงบัณฑิตเข้าสู่ภาคธุรกิจได้ทันที
2. มุ่งเน้นการเรียนภาคปฏิบัติที่เสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์
3. มีกิจกรรมที่เสริมสร้างความเป็นมืออาชีพในสายงาน
4. ห้องปฏิบัติการและเครื่องมือที่ทันสมัย
5. ผลักดันให้เกิดทักษะทางด้านธุรกิจและด้านดิจิตอล เพื่อต่อยอดให้เป็นผู้ประกอบการในอนาคต

อาชีพเมื่อสำเร็จการศึกษา

1. สายงานการผลิตและการออกแบบ
   - นักออกแบบแฟชั่น
   - นักออกแบบคอสตูม  
   - นักสร้างแพทเทิร์น
   - ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์แฟชั่น
   - ฝ่ายบริหารสินค้าแฟชั่น
2. สายงานการตลาดและการบริหารสินค้าแฟชัน
   - ฝ่ายจัดซื้อสินค้าแฟชั่น
   - ผู้จัดการร้าน
   - ผู้ประสานงานแฟชั่น
   - ฝ่ายบริหารสินค้าแฟชั่นค้าปลีก
   - ฝ่ายนำเสนอและจัดแสดงสินค้าแฟชั่น
3. สื่อและการทำประชาสัมพันธ์สินค้าแฟชั่น
   - แฟชั่นสไตลิสต์
   - กองบรรณาธิการบทความแฟชั่น
   - นักเขียนบทความแฟชั่น
   - ช่างภาพแฟชั่น
   - ประชาสัมพันธ์แฟชั่น
   - นักวาดภาพประกอบแฟชั่น
   - นักออกแบบกราฟิกแฟชั่น
 

การออกแบบสื่อสารออนไลน์

สาขาการออกแบบสื่อสารออนไลน์คือการร่วมศาสตร์ที่สำคัญ เอาไว้ 3 อย่างคือ การสื่อสาร การออกแบบ และการตลาด เป็นการเรียนเพื่อนำศาสตร์ทั้งหมดผสมผสานประยุกต์ออกแบบให้เป็นงานที่สื่อสารกับสังคมอย่างสร้างสรรค์ เราสอนให้คุณเป็นนิเทศศาสตร์ที่สามารถออกแบบการสื่อสารได้กับทุกรูปแบบการนำเสนอ ที่มีความรู้ความชำนาญรอบด้าน และสามารถทำงานเบ็ดเสร็จได้ทุกตำแหน่งในคนคนเดียว เพื่อเตรียมพร้อมให้คุณได้สร้างตัวตนให้กลายเป็นตัวจริง "The Professional" สู่ตลาดแรงงานการสื่อสารสร้างสรรค์ ในยุค “ประเทศไทย 4.0”

จุดเด่น

หลักสูตรการออกแบบสื่อสารออนไลน์เป็นหลักสูตรที่เปิดสอนด้านการออกแบบการสื่อสารทางธุรกิจดิจิทัลออนไลน์มาตั้งแต่ปี 2552 และพัฒนาปรับปรุงหลักสูตรอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดจนถึงปัจจุบัน ทำให้หลักสูตรนี้มีองค์ความรู้ด้านการสื่อสารออนไลน์สะสมตลอดอย่างต่อเนื่องยาวนาน พร้อมทั้งผลิตศิษย์เก่าเป็นจำนวนมาก ที่ได้เข้าไปมีบทบาทอยู่ในสายงานธุรกิจดิจิทัลออนไลน์จนถึงปัจจุบันนี้ สาขาวิชาได้สร้างความสัมพันธ์อันดีกับหน่วยงานด้านธุรกิจดิจิทัลออนไลน์ เครือข่ายองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนเป็นจำนวนมาก ในเรื่องการส่งนักศึกษาเข้าไปฝึกปฏิบัติงาน หรือการผลิตโครงงานที่มีคุณภาพให้กับหน่วยงานและองค์กร

อาชีพเมื่อสำเร็จการศึกษา

- นักเขียน
- นักออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ออนไลน์
- ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวออนไลน์
- กองบรรณาธิการออนไลน์
- บรรณาธิการออนไลน์
- นักสร้างสรรค์และผลิตเนื้อหาบนสื่อออนไลน์
- นักสร้างสรรค์และผลิตเนื้อหาภาพและเสียงผ่านสื่อออนไลน์
- นักออกแบบกราฟิกในการสื่อสารออนไลน์
- นักออกแบบประสบการการณ์ทางการสื่อสารออนไลน์
- นักออกแบบข้อมูลภาพทางการสื่อสารผ่านสื่อออนไลน์
- นักออกแบบการสื่อสารผ่านเว็บไซต์และแอพลิเคชั่น
- นักออกแบบกิจกรรมทางการตลาดออนไลน์
- นักวางแผนและสื่อสารการตลาดผ่านสื่อออนไลน์
- นักวิจัยการสื่อสารออนไลน์
- นักวิเคราะห์การตลาดดิจิทัล
- ผู้ประกอบกิจการอิสระบนเครือข่ายออนไลน์
- ผู้จัดการดูแลออกแบบการสื่อสารสื่อสังคมออนไลน์
- ผู้ดูแลสื่อสังคมออนไลน์ให้แบรนด์
- ผู้ดูแลเว็บไซต์และแอพลิเคชั่น
- ผู้ประสานงานโครงการการออกแบบการสื่อสารออนไลน์ ฯลฯ

เงินเดือน : โดยประมาณเมื่อจบการศึกษา ขั้นต่ำ 19,000 ระดับมีประสบการณ์ 30,000 และระดับหัวหน้างาน 50,000

นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต

“นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต สร้างมืออาชีพ ด้วยมืออาชีพ” หลักสูตรปริญญาโท สาขานิเทศศาสตรมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีปทุม มีจุดเด่นในการรวบรวมคณาจารย์ที่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิ “ตัวจริง เสียงจริง” ของแต่ละสาขาวิชา มาให้ผู้เรียนได้รับการถ่ายทอดประสบการณ์และความเชี่ยวชาญจากมืออาชีพระดับแนวหน้าของประเทศ ทำให้สามารถนำความรู้ไปปฎิบัติได้จริงในฐานะผู้นำวิชาชีพทางด้านการสื่อสารสื่อดิจิทัล การสื่อสารการตลาด ธุรกิจสื่อสารและบันเทิง การสื่อสารองค์กร การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ทั้งภาครัฐและเอกชนได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างมืออาชีพ

จุดเด่น

สาขานิเทศศาสตรมหาบัณฑิต มีจุดเด่นในการรวบรวมคณาจารย์ที่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิ “ตัวจริง เสียงจริง” ของแต่ละสาขาวิชา มาให้ผู้เรียนได้รับการถ่ายทอดประสบการณ์และความเชี่ยวชาญจากมืออาชีพระดับแนวหน้าของประเทศ ทำให้สามารถนำความรู้ ไปปฎิบัติได้จริงในฐานะผู้นำวิชาชีพทางด้านการสื่อสารสื่อดิจิทัล การสื่อสารการตลาด ธุรกิจสื่อสารและบันเทิง การสื่อสารองค์กร การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ทั้งภาครัฐและเอกชน ได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างมืออาชีพ

อาชีพเมื่อสำเร็จการศึกษา

- นักวางแผนกลยุทธ์ด้านสื่อ
- นักสร้างสรรค์และผลิตเนื้อหาสื่อใหม่
- นักบริหารสื่อดิจิทัลหรืองานโฆษณาและสื่อสารการตลาด
- นักบริหารงานประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร
- นักประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร
- นักวิจัยและนักวิชาการด้านนิเทศศาสตร์
- ผู้ผลิตสื่อประชาสัมพันธ์และกิจกรรมทางการประชาสัมพันธ์
- นักวิเคราะห์ข้อมูลและกลยุทธ์สื่อสารแบรนด์
- ผู้ประกอบการธุรกิจด้านการสื่อสารและการบันเทิง

ภาพบรรยากาศการเรียนการสอน

SHOWCASE

เรียนมหาวิทยาสนุกกว่าเรียนมัธยมอย่างไร

ศิษย์เก่า

  รักการสร้างสรรค์ มาเรียนสื่อกัน รับรองไม่มีผิดหวัง  
Brand Executive - Project Based, Brand Management Office SCG Building Materials Co., Ltd.
พรกฤษณ์ เกษมสุวรรณ Brand Executive - Project Based, Brand Management Office SCG Building Materials Co., Ltd.
  ได้เรียนแนวคิดและรู้ทิศทางความต้องการของตัวเองอย่างแท้จริง  
นักแสดง ผู้กำกับหนังสั้น ผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณา ผู้กำกับมิวสิกวิดีโอ
ปราโมทย์ แสงศร : นักแสดง ผู้กำกับหนังสั้น ผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณา ผู้กำกับมิวสิกวิดีโอ
  นักสื่อสารมวลชน มืออาชีพทางด้านวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์  
ผู้ประกาศข่าวช่อง3
สุบงกช สุขแก้ว : ผู้ประกาศข่าวช่อง3
ที่ปรึกษาด้านพัฒนาองค์กร บริษัท ออฟติมอล เทค จำกัด บริษัท บางอ้อ คาร์เซ็นเตอร์ จำกัด และ ตำแหน่ง Coaching Director บริษัท ยูสเฮด ครีเอชั่น จำกัด
รณพรหม ชุนงาม : ที่ปรึกษาด้านพัฒนาองค์กร บริษัท ออฟติมอล เทค จำกัด บริษัท บางอ้อ คาร์เซ็นเตอร์ จำกัด และ ตำแหน่ง Coaching Director บริษัท ยูสเฮด ครีเอ
IPG ADVERTISNG (THAILAND) LIMTED : MULLEN/LOWE
ปฐมพงศ์ หลวงพันธ์ : IPG ADVERTISNG (THAILAND) LIMTED : MULLEN/LOWE
เจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท ริสส์ เรสเตอร์รอง
จีรารัตน์ หมุดเงิน : เจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท ริสส์ เรสเตอร์รอง
Computer Graphic : บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน)
ภัทราวรรณ ไกร : Computer Graphic : บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน)
Marketing Communication Executive บริษัท SIAMGEMS GROUP
ชามา จันทร์ละออ : Marketing Communication Executive บริษัท SIAMGEMS GROUP
Social Media Coordinator บริษัท Semantic Touch Co.,Ltd.
ณัฐธิดา มั่งไม้วัฒนา : Social Media Coordinator บริษัท Semantic Touch Co.,Ltd.
BPCC (Burberry Private Client Consultant)
สิทธิชัย โซ๊ะมิน : BPCC (Burberry Private Client Consultant)
ผู้สื่อข่าว บริษัท กรุงเทพธุรกิจ มีเดีย จำกัด
วรรณิกา จิตตินรากร : ผู้สื่อข่าว บริษัท กรุงเทพธุรกิจ มีเดีย จำกัด
Graphic Designer บริษัท Nitipon Clinic
เอมมิกา โซะมัน : Graphic Designer บริษัท Nitipon Clinic
เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ แผนกสื่อมวลชนสัมพันธ์ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
อิสริยะ แซ่ลิ้ม : เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ แผนกสื่อมวลชนสัมพันธ์ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ศิลปินสังกัดอาร์สยาม บริษัทอาร์ เอส โปรโมชั่น
โบว์ชมพู ศรีทองท้วม : ศิลปินสังกัดอาร์สยาม บริษัทอาร์ เอส โปรโมชั่น
Marketing Executive บจก.ฟรุ๊ตแอนด์ฟาร์ม
วสุธา สอาดจิตร์ : Marketing Executive บจก.ฟรุ๊ตแอนด์ฟาร์ม
Production บริษัท อัพบีน จำกัด (สำนักงานใหญ่)
จุฑามาศ อรัญยกรกุล : Production บริษัท อัพบีน จำกัด (สำนักงานใหญ่)
ที่ปรึกษาการขายลูกค้ารายใหญ่ บริษัท โตโยต้า ริช จำกัด (เชียงใหม่)
สาธิต แสนสามกอง : ที่ปรึกษาการขายลูกค้ารายใหญ่ บริษัท โตโยต้า ริช จำกัด (เชียงใหม่)
บุคลากรฝ่ายประชาสัมพันธ์และรับสมัครนักศึกษาใหม่ มหาวิทยาลัยธนบุรี
ศุภลักษณ์ เขียวแก้ว : บุคลากรฝ่ายประชาสัมพันธ์และรับสมัครนักศึกษาใหม่ มหาวิทยาลัยธนบุรี
ผู้ช่วยนักพัฒนาการท่องเที่ยว เทศบาลตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต
สามารถ เส้นสาย : ผู้ช่วยนักพัฒนาการท่องเที่ยว เทศบาลตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต
อาจารย์ประจำ สาขาการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขอนแก่น
ชนพัฒน์ ช่วยครุฑ : อาจารย์ประจำ สาขาการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขอนแก่น
ผู้ประกาศข่าว เดลินิวส์ทีวี
นวลปรางค์ จงหมายกลาง : ผู้ประกาศข่าว เดลินิวส์ทีวี
หัวหน้าส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักสื่อสารองค์กร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จากัด (มหาชน)​
วิภารัตน์ ทรัพย์สมบูรณ์ : หัวหน้าส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักสื่อสารองค์กร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด
การตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัทบ้านวันดี เรียลเอสเตท จำกัด เป็นธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ โครงการบ้านจัดสรร
อาภัสนันท์ จันทร์ฤกษ์ : การตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัทบ้านวันดี เรียลเอสเตท จำกัด เป็นธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ โครงการบ้านจัดสรร
พนักงานราชการ กองประชาสัมพันธ์ สำนักประชาสัมพันธ์ กรมกิจการพลเรือนทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย
ศุจินันท์ พูลสวัสดิ์ : พนักงานราชการ กองประชาสัมพันธ์ สำนักประชาสัมพันธ์ กรมกิจการพลเรือนทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย
ผู้ประกาศข่าวช่อง T NEWS /เจ้าของเพจ “ตามติดชีวิตนักข่าว
วัชราทิตย์ เกษศรี : ผู้ประกาศข่าวช่อง T NEWS /เจ้าของเพจ “ตามติดชีวิตนักข่าว
ผู้กำกับเวที บริษัท สปริงค์นิวส์ คอเปอเรชั่น จำกัด
ธนาพัทธ์ คณาวัชรากุล : ผู้กำกับเวที บริษัท สปริงค์นิวส์ คอเปอเรชั่น จำกัด
Producer บริษัท Comedy Corporation
เตชินจิตต์ กาวรรณ : Producer บริษัท Comedy Corporation
Co-producer ช่องไทยไชโย
สุนารัตน์ รัตนสากล : Co-producer ช่องไทยไชโย
เจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์กราฟฟิก บ. มีเดีย สตูดิโอ
วรพัฒน์ มะหมัดเหม : เจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์กราฟฟิก บ. มีเดีย สตูดิโอ
ช่างภาพละคร บริษัทเวิรค์พอยท์ เอนเตอร์เทน เมนท์ จำกัด มหาชน
จารึก บุญเลิศ : ช่างภาพละคร บริษัทเวิรค์พอยท์ เอนเตอร์เทน เมนท์ จำกัด มหาชน
เจ้าหน้าที่ตัดต่อรายการ ช่อง BangkokTV บริษัทเจริญยิ่ง (8888)
วรัญญา บุญรอด : เจ้าหน้าที่ตัดต่อรายการ ช่อง BangkokTV บริษัทเจริญยิ่ง (8888)
Youtuber Channel “ขอบสนาม”
อรรถพล ไข่ทอง : Youtuber Channel “ขอบสนาม”
ช่างภาพข่าว บริษัท สปริงค์นิวส์ คอเปอเรชั่น จำกัด
กานต์กวี ถาดดอน : ช่างภาพข่าว บริษัท สปริงค์นิวส์ คอเปอเรชั่น จำกัด
ครีเอทีฟรายการ บริษัทโมมีเพีย
ณัฐกานต์ ยอดสุรินทร์ : ครีเอทีฟรายการ บริษัทโมมีเพีย
ผู้สื่อข่าวสายบันเทิง หนังสือพิมพ์สยามบันเทิง และตำแหน่ง Make-up Artist ที่ Humbugioh foto
กรกมล พาภิรมย์ : ผู้สื่อข่าวสายบันเทิง หนังสือพิมพ์สยามบันเทิง และตำแหน่ง Make-up Artist ที่ Humbugioh foto
Project Manager บริษัท มิงกาลา จำกัด (ธุรกิจสื่อไทยที่รุกตลาดประเทศพม่าแห่งแรก) อดีต Radio Event Creative คลื่นเด็กแนว Fat Radio
อมรพล รุ่งรูจี : Project Manager บริษัท มิงกาลา จำกัด (ธุรกิจสื่อไทยที่รุกตลาดประเทศพม่าแห่งแรก) อดีต Radio Event Creative คลื่นเด็กแนว Fat Radio
หัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน สายการบิน Thai Lion Air
พีราพร เพรียวพานิช : หัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน สายการบิน Thai Lion Air
ผู้ประกาศข่าว / พิธีกร บริษัท: สถานี Asia Update บริษัท เดโมเครซี นิวส์ เน็ตเวิร์ก จำกัด
อรุโณทัย ศิริบุตร :ผู้ประกาศข่าว/พิธีกร บริษัท: สถานี Asia Update บริษัท เดโมเครซี นิวส์ เน็ตเวิร์ก จำกัด
ผู้สื่อข่าวบันเทิง รายการดาวกระจาย นักแสดง บริษัทโพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด
นฤมล สิทธิเม่ง (จอย ดาวกระจาย) : ผู้สื่อข่าวบันเทิง รายการดาวกระจาย นักแสดง บริษัทโพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด
ผู้สื่อข่าว รายการข่าว 3 มิติ TV3
สถาพร ด่านขุนทด : ผู้สื่อข่าว รายการข่าว 3 มิติ TV3
ดารา นักแสดง พิธีกร
กฤตกร ทองแสง : ดารา นักแสดง พิธีกร
Co-Ordinator บริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด
วรรณภา สีม่วง : Co-Ordinator บริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด
นักข่าว บริษัท สปริงค์นิวส์ คอเปอเรชั่น จำกัด
พิมพ์ตะวัน แน่ประโคน : นักข่าว บริษัท สปริงค์นิวส์ คอเปอเรชั่น จำกัด
ประสานงานสคริปต์ข่าว สถานีโทรทัศน์ ไทยรัฐทีวี
องค์อร โปร่งนาม : ประสานงานสคริปต์ข่าว สถานีโทรทัศน์ ไทยรัฐทีวี
Admin รายการ สถานีโทรทัศน์ ไทยรัฐทีวี
กมลรัตน์ สุวรรณทร : Admin รายการ สถานีโทรทัศน์ ไทยรัฐทีวี
ช่างภาพ สำนักข่าวบีอีซี (TV 3)
โกวิทย์ ผังคี : ช่างภาพ สำนักข่าวบีอีซี (TV 3)
Social media (online marketing)associate บริษัท Rabbitinternet.co.ltd
เมทินี คุณวรรณะ : Social media (online marketing)associate บริษัท Rabbitinternet.co.ltd
Graphic Artist บริษัท Lazada Thailand
อาลียาห์ ดีเสมอ : Graphic Artist บริษัท Lazada Thailand
  กัณธิชา มาลยะมาลย์ : Graphic Design บริษัท โอซีซี จำกัด มหาชน  
Graphic Design บริษัท โอซีซี จำกัด มหาชน
กัณธิชา มาลยะมาลย์ : Graphic Design บริษัท โอซีซี จำกัด มหาชน

เครือข่าย

เรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง